เสื้อมัดย้อม DIY ทำง่ายกว่าที่คิด

13 พ.ค. 64

...

11

ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 แบบนี้ จะออกไปหาซื้อเสื้อยืดสวย ๆ ใส่ก็เป็นเรื่องยาก ไหนจะร้านเสื้อปิด ไหนจะไม่อยากเสี่ยงออกจากบ้านอีก แต่รู้หรือเปล่าว่าแค่อยู่ที่บ้านก็สามารถมีเสื้อสวย ๆ ใส่ได้ ด้วยการ DIY ขึ้นมาเอง จากเสื้อยืดธรรมดา ให้กลายเป็นเสื้อมัดย้อมสีสดใส ไม่เหมือนใครแน่นอo


โดยอุปกรณ์ในการทำเสื้อมัดย้อมก็ง่ายมาก สามารถหาซื้อได้ตามเว็บ Market place ทั่วไป อีกทั้งยังมีราคาถูกอีกด้วยนะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง
1.เสื้อยืดสีขาวหรือเสื้อยืดสีอ่อน
2.สีย้อมผ้า หาซื้อได้ในเว็บออนไลน์
3.ขวดพลาสติกมีฝาบีบ สำหรับบีบสีย้อมผ้า
4.ถุงซิปล็อค สำหรับพักเสื้อหลังจากเทสี
5.หนังยางเส้นใหญ่ สำหรับมัดผ้า
6.อุปกรณ์กันเลอะ เช่น ถุงมือ หรือกระดาษรองไม่ให้เปื้อน


ซึ่งขั้นตอนการทำเสื้อมัดย้อมก็ง่ายมาก
1.นำเสื้อยืดของเรามาพับ ขดให้เป็นก้นหอย หรือจะขยำเลยก็ได้ ซึ่งรูปแบบของการม้วนเสื้อจะมีผลกับลวดลายจากการลงสีย้อม
2.ใช้หนังยางเส้นใหญ่มามัดเสื้อตามมุมต่าง ๆ ให้เสื้อคงรูปแบบที่เราตั้งใจม้วนเอาไว้ แล้วนำไปวางบนกระดาษกันเลอะพื้น
3.ผสมสีย้อมกับน้ำเปล่า เมื่อสีละลายดีแล้วจึงใส่ในขวดบีบ จากนั้นนำสีมาบีบใส่จุดต่าง ๆ ของเสื้อ จะใช้สีอะไรเทใส่ส่วนไหนของเสื้อก็แล้วแต่เราออกแบบได้เลย
4.นำม้วนผ้าที่ถูกเทสีจนทั่วใส่เอาไว้ในถุงซิปล็อค ปิดปากถุง แล้วทิ้งเอาไว้ 6-8 ชั่วโมงเพื่อให้สีติดกับเนื้อผ้า ยิ่งทิ้งไว้นานก็จะยิ่งได้สีชัด
5.หลังจากสีแห้งก็นำเสื้อออกมาแกะยางออก แล้วล้างกับน้ำสะอาด หลังจากนั้นก็นำเสื้อไปตากให้แห้งก็จะได้เสื้อยืดมัดย้อมสวย ๆ มาใส่เรียบร้อย


การทำเสื้อมัดย้อม DIY จากเสื้อยืดธรรมดานอกจากจะได้เสื้อสวย ๆ ไม่เหมือนใครใส่แล้ว ยังช่วยให้เรามีกิจกรรมสนุก ๆ ทำในเวลาว่างเมื่อต้องอยู่บ้าน และถ้าเราฝึกทำจนชำนาญ มีเทคนิคของตัวเองแล้ว อาจจะนำเสื้อยืดไปตัดเป็นเสื้อครอป เสื้อแขนกุด หรือเสื้อกล้ามเพื่อความหลากหลายไม่มีเบื่อ
นอกจากเสื้อยืดธรรมดาแล้ว อาจจะนำเสื้อที่มีลายสกรีนมาทำเสื้อมัดย้อมเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเสื้อสกรีนตัวเดิมก็ยังได้ หากใครที่สนใจทำเสื้อมัดย้อมเอง และกำลังมองหาเสื้อยืดคุณภาพดีไปย้อม ที่ Indy T-Shirt  เรามีเสื้อยืดมากมายหลายสีให้ทุกคนเลือกซื้อ รับรองว่าต้องได้เสื้อสีที่ถูกใจแน่นอน 


หากสนใจติดต่อเราได้ที่ Indy T-shirt จัดส่งเร็ว รับประกันคุณภาพ
สาขาโบ๊เบ๊ Lind Id : @indyindy (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร 088-8850062, 062-2259792
สาขาประตูน้ำ Lind Id : @indytshirt (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร โทร : 080-0500322 , 095-2941412

ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาโรงงานผลิตเสื้อยืด หรือร้านสกรีนเสื้อ ใกล้ฉัน  INDY T-Shirt เราคือร้านสกรีนเสื้อ และโรงงานผลิตเสื้อยืดที่ครองอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมเสื้อยืด ให้บริการรับผลิตเสื้อยืดทุกรูปแบบ ทั้งเสื้อยืดคอวี, เสื้อยืดคอกลม, เสื้อยืดแขนสั้น, เสื้อยืดแขนยาว, เสื้อยืดครอป, เสื้อยืดราคาส่ง, เสื้อยืดสีพื้น ราคาส่ง, เสื้อโอเวอร์ไซส์ ราคาส่ง และรับทำเสื้อทีมเพื่อใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ  เช่น เสื้องานบวช เสื้องานกลุ่ม งานแค้มปิ้ง เป็นต้น เราผลิตเสื้อยืดด้วยเนื้อผ้าฝ้ายแท้ Organic Cotton 100% นอกจากนี้เรายังเป็นร้านทําเสื้อยืดสกรีนที่ให้บริการรับสกรีนเสื้อทุกประเภท สกรีนเสื้อด่วน ด้วยระบบสกรีน DFT, Direct To Garment (DTG), ซิลค์สกรีน (Silk Screen), งานสกรีนแบบทรานเฟอร์, สกรีนโพลีเฟล็ก, งานสกรีนแบบซับลิเมชัน และรับผลิตเสื้อยืดแบรนด์ตัวเองครบวงจร

INDY T-Shirt โรงงานผลิตเสื้อยืดและร้านสกรีนเสื้อ

จำหน่ายเสื้อยืดแขนยาว เสื้อยืดราคาส่ง เสื้อโอเวอร์ไซส์ ราคาส่ง เสื้อยืดสีพื้น ราคาส่ง พร้อมบริการรับสกรีนเสื้อ สกรีนเสื้อด่วน สกรีน DFT ครบวงจร
โทรศัพท์ :
080-0500322, 095-2941412, 088-8850062, 062-2259792
E-Mail : indytshirt01@gmail.com, indyfactorybkk@gmail.com

  

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน