เคล็ด(ไม่)ลับ ทำแบรนด์เสื้อยืดอย่างไรให้คนอยากซื้อ!

29 ก.พ. 67

...

18

เคล็ด(ไม่)ลับ ทำแบรนด์เสื้อยืดอย่างไรให้คนอยากซื้อ!

“เสื้อยืด” ไอเทมเบสิคยอดอิตที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่เสมอ เพราะเสน่ห์ของเสื้อยืดนอกจากความสบาย ใส่ง่าย สามารถใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัยแล้ว เสื้อยืดยังเป็นเสื้อที่สามารถแมทช์ได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาในการแมทช์ให้ยุ่งยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกตัวจะได้รับความนิยมเหมือนกันหมดนะคะ เพราะปัจจุบันการเลือกซื้อเสื้อยืดไม่ได้มองแค่ความใส่สบายเพียงอย่างเดียว แต่ผู้บริโภคมักจะมองถึงดีเทลเรื่องดีไซน์ รูปทรงหรือความละเอียดในการเย็บ รวมไปถึงเนื้อผ้าของเสื้อยืด 

ซึ่งแน่นอนว่าปัจจัยต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ขายจะต้องให้ความสำคัญและดึงจุดเด่นออกมาให้ได้ เพราะปัจจุบันการทำแบรนด์เสื้อยืดมีคู่แข่งที่เยอะมาก อีกทั้งการแข่งขันทางตลาดก็สูงมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากคุณกำลังอยากเริ่มทำแบรนด์เสื้อยืดของตัวเอง ห้ามพลาดบทความนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้ Indy T-Shirt เราได้รวบรวมเคล็ด (ไม่) ลับในการทำแบรนด์เสื้อยืดให้คนอยากซื้อมาฝากทุกคนกันค่ะ

วิธีทำแบรนด์เสื้อยืดให้คนอยากซื้อ

คุณภาพของเนื้อผ้า

การเลือกซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันยังคงเน้นในเรื่องของคุณภาพเนื้อผ้าเป็นหลัก ดังนั้นในการทำแบรนด์เสื้อยืดเราต้องรู้จักเกี่ยวกับเนื้อผ้า ประเภทของผ้าต่างๆ ความแตกต่างกัน และการเลือกใช้งาน เช่น ความแข็ง ความนุ่ม ความละเอียดของเส้นใย หรือในเรื่องของความทนทาน ยืดหยุ่นต่างๆ ซึ่งต้องศึกษาอย่างละเอียด และเลือกให้เหมาะกับเสื้อยืดที่เราต้องการขาย จะช่วยตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

ราคาที่เหมาะสม

การตั้งราคาให้เหมาะสมสามารถจับต้องได้ ถือเป็นการดึงดูดกลุ่มลุกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเทคนิคที่สำคัญในการตั้งราคาไม่ควรตั้งถูกจนเกินไป หรือแพงจนเกินไป ควรให้อยู่ในราคาที่พอดี เหมาะสมกับคุณภาพสินค้า เพราะลูกค้าจะรู้สึกได้ว่าราคาเหมาะสมกับคุณภาพเนื้อผ้าทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ

หาจุดเด่นให้แบรนด์ของเรา

อย่างที่กล่าวไปว่าเสื้อยืดเป็นสินค้าที่มีการแข่งขันสูงและมีคู่แข่งที่เยอะ ดังนั้นการที่เราจะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและขายได้ เราต้องหาจุดเด่นของเสื้อยืดเราออกมาให้ได้และยังคงคุณภาพของเสื้อยืดให้ผู้บริโภครู้สึกเห็นด้วยกับจุดเด่นของเรา เช่น เสื้อยืดของเรามีดีไซน์รูปทรงที่สวย ใส่แล้วสามารถพรางหุ่น หรือดึงจุดเด่นของรูปร่างได้ เสื้อยืดนุ่มสบาย ไม่ยับ ไม่ต้องเสียเวลารีดผ้า หรือการดึงจุดเด่นที่สามารถใส่ได้นาน หมดกังวลว่าเสื้อจะยืดหรือย้วยเร็ว การหาจุดเด่นของแบรนด์จะช่วยทำให้คนเข้าถึงสินค้าเราได้ง่ายและสร้างการรับรู้ที่ดีได้

โปรโมทแบรนด์

จริงๆ แล้วการโปรโมทแบรนด์สามารถทำได้หลากหลายวิธี โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ ยิ่งมีตัวตนบนโลกออนไลน์มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายมากเท่านั้น นอกจากลงโปรโมท PR ในช่องทางต่างๆ แล้ว การโปรโมทแบรนด์โดยการใช้อินฟลูเอนเซอร์ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นให้คนอยากซื้อตาม ซึ่งการเลือกอินฟลูอาจจะต้องดูที่ไลฟ์สไตล์ ผู้ติดตาม เพื่อให้เหมาะสมกับสินค้าและแบรนด์ของเรา

การจัดโปรโมชั่น แคปเปญ หรือการร่วมกิจกรรม

การจัดในเรื่องโปรโมชั่นต่างๆ ยังคงเป็นเทคนิคทางการตลาดที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เพื่อกระตุ้นให้เกิดยอดขายและดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การจัดแคมเปญ หรือกิจกรรมสนุกๆ ก็เป็นอีกเทคนิคในการกระตุ้นยอดขายและการเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกดไลค์ กดแชร์ รับส่วนลดหรือของแถมต่างๆ นอกจากได้ยอดขายแล้วยังได้ยอดการเข้าถึงหรือมีส่วนร่วมอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากทำแบรนด์เสื้อยืดโดยกำลังมองหาโรงงานเสื้อยืดที่ได้คุณภาพ Indy T-Shirt เราพร้อมให้บริการ 

โดยโรงงานผลิตเสื้อยืด Indy T-Shirt เรารับประกันในเรื่องคุณภาพและมาตรฐาน เราเป็นโรงงานผลิตเสื้อยืด และร้านสกรีนเสื้อที่ครองอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมเสื้อยืด พร้อมผลิตเสื้อยืดทุกรูปแบบ นอกจากนี้เรายังให้บริการรับสกรีนเสื้อ สกรีนเสื้อด่วน ด้วยระบบสกรีน DFT, ซิลค์สกรีน (Silk Screen), Direct To Garment (DTG), งานสกรีนแบบทรานเฟอร์, สกรีนโพลีเฟล็ก, งานสกรีนแบบซับลิเมชัน และรับผลิตเสื้อยืดแบรนด์ตัวเองด้วย

หากสนใจติดต่อเราได้ที่ Indy T-shirt จัดส่งเร็ว รับประกันคุณภาพ

สาขาโบ๊เบ๊ Lind Id : @indyindy (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร 088-8850062, 062-2259792
สาขาประตูน้ำ Lind Id : @indytshirt (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร : 080-0500322 , 095-2941412
 

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน