วิธีป้องกัน “ผ้าหด” ลดปัญหาเสื้อยืดตัวเล็กลง

10 มี.ค. 65

...

22

เสื้อยืดที่เราซื้อมาตรงไซส์และสามารถใส่ได้พอดีตัว เมื่อนานวันเข้าอาจใส่ไม่สบายเหมือนตอนแรก เพราะว่าเสื้อมีขนาดเล็กหรือหดลง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เสื้อหดนั้นก็มีมากมายเลยล่ะค่ะ ส่วนใหญ่มาจากการดูแลไม่ถูกวิธี ส่งผลทำให้เสื้อยืดของเราหดและใส่ไม่พอดีเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ วันนี้ Indy T-Shirt จึงจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ถึงวิธีป้องกัน “ผ้าหด” ลดปัญหาเสื้อยืดตัวเล็กลงให้ได้รู้กัน ไปดูกันเลยค่ะ


เช็คสัญลักษณ์บนป้าย ทุกครั้งไม่ว่าเราจะซื้ออะไร ก็ย่อมมาพร้อมกับคู่มือในการดูแลเพื่อให้ใช้งานได้นาน ๆ เสื้อยืดก็เช่นกันนะคะ เสื้อยืดแต่ละประเภทมีวิธีการดูแลแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะถูกกำหนดออกมาเป็นสัญลักษณ์ต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะอยู่บนป้ายบริเวณคอเสื้อ การที่เราเช็คสัญลักษณ์บนป้ายสามารถทำให้เราดูแลเสื้อได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการซัก หรือการรีด เป็นต้น


ไม่ซักด้วยน้ำร้อน อุณหภูมิที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการดูแลเสื้อผ้าให้มีอายุยาวนาน ถ้าซักด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนบ่อย ๆ คงไม่ดีกับเสื้อยืดของเราแน่นอน ควรใช้น้ำอุณภูมิที่พอดี เพราะนอกจากเรื่องป้องกันสีซีดแล้ว การใช้น้ำอุณภูมิปกติยังทำให้เสื้อยืดของเราไม่หดตัวได้อีกด้วยนะคะ


ใช้ระบบซักแบบถนอมเนื้อผ้า โปรแกรมของเครื่องซักผ้ามีหลายระบบให้เราเลือกซัก ระบบซักแบบถนอมผ้าจะช่วยลดการทำลายเนื้อผ้าได้ ทำให้เสื้อยืดของเราไม่หด ไม่แข็งกระด้าง และยืดอายุการสวมใส่ไปได้อีกนานเลยค่ะ และอาจใช้ร่วมกับถุงซักผ้าและผลิตภัณฑ์ถนอมผ้าร่วมไปด้วยได้


ไม่แช่ผ้านานจนเกินไป จริงอยู่ที่การแช่ผ้ากับน้ำยาทำให้เสื้อของเราสะอาดและสามารถขจัดคราบต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น แต่การแช่ผ้านาน ๆ ก็ส่งผลเสียต่อเนื้อผ้าโดยตรงและทำให้ผ้าหด หากต้องการขจัดคราบที่เปื้อนเสื้อ ควรป้ายน้ำยาทำความสะอาดเฉพาะจุดจะดีกว่า


เลี่ยงการอบผ้า เนื้อผ้าบางชนิดเกิดการหดตัวจากความร้อนและอาจทำให้เนื้อผ้าเป็นขลุยได้ เพราะการอบผ้าจะไล่ความชื้นออกไปจากเนื้อผ้ามากจนเกินไป ทำให้ผ้าหด แข็ง และไม่นิ่ม ควรดูให้ดีว่าเนื้อผ้าแบบไหนเหมาะกับการใช้เครื่องอบ หรือในทางที่ดี การไม่ใช้เครื่องอบผ้าก็ช่วยเลี่ยงโอกาสที่ผ้าจะหดตัวได้มากขึ้นค่ะ


ไม่ตากผ้ากลางแดดจัด หลักการคล้าย ๆ กับการใช้เครื่องอบผ้าเลยค่ะ หากเราตากผ้าในบริเวณที่มีแดดจัดบ่อยครั้ง ก็จะยิ่งทำให้เสื้อของเราหดตัวเร็วขึ้นจากอุณภูมิที่รอนจนเกินไป แทนที่จะตากให้โดนแดดแรง ๆ โดยตรง ควรหาจุดที่มีอากาศถ่ายเทได้ดีในการตากผ้ามากกว่าค่ะ


ซักผ้าด้วยมือ ถึงแม้จะใช้เวลาและแรงจำนวนหนึ่งในการซักผ้าด้วยมือ แต่วิธีนี้ถือเป็นการซักผ้าอย่างถนอมอีกวิธีเลยล่ะค่ะ การใช้แรงคนซักจะทำให้เนื้อผ้าไม่ถูกบิดขยี้แรงจนเกินไป ต่างจากแรงของเครื่องซักผ้า ส่งผลให้เส้นใยของเนื้อผ้ายังอยู่ตัวเหมือนซื้อมาใหม่ ๆ และไม่ถูกทำลายเร็วจนเกินไป

 

เพียงแค่นี้เสื้อยืดสวย ๆ ของคุณก็จะไม่หดเล็กลงไปจากเดิมอีก หากเราดูแลอย่างถูกวิธีรับรองว่าใส่สบายไปได้อีกนานเลยค่ะ และถ้าใครอยากได้เสื้อยืดสวย ๆ คุณภาพดี สามารถสั่งกับเราได้ที่ Indy T-Shirt เรามีเสื้อยืดสีสวยมากมายให้คุณเลือก โดยเฉพาะเสื้อผ้าคอตตอนแท้ ที่เนื้อผ้านุ่ม ดูแลง่าย ใส่สบายแน่นอนค่ะ
.
หากสนใจติดต่อเราได้ที่ Indy T-shirt จัดส่งเร็ว รับประกันคุณภาพ
สาขาโบ๊เบ๊ Lind Id : @indyindy (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร 088-8850062, 062-2259792
สาขาประตูน้ำ Lind Id : @indytshirt (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร : 080-0500322 , 095-2941412

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน