เผย 8 เทคนิค ให้เสื้อหอมกว่าเดิม

27 พ.ค. 65

...

19

หลายคนเคยสงสัยหรือเปล่า ว่าทำไมบางคนถึงมีเสื้อผ้าที่หอมสดชื่นอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่เราไม่ได้มีเสื้อที่หอมขนาดนั้นทั้ง ๆ ที่เราก็ซักผ้าอยู่เป็นประจำ นั่นก็เพราะว่าเราอาจไม่รู้เทคนิคเล็กน้อยในการทำให้เสื้อของเราหอมขึ้น และกลิ่นหอมติดทนนานมากกว่าเดิม วันนี้ Indy T-Shirt จะมาแนะนำเทคนิคที่จะทำให้เสื้อของทุกคนหอมยิ่งขึ้นโดยที่เราอาจไม่ต้องง้อน้ำหอม ไปดูกันเลย!

เลือกผลิตภัณฑ์สูตรเข้มข้น ผลิตภัณฑ์สำหรับการซักผ้าในบางยี่ห้อถูกออกแบบสูตรมาให้มีความเข้มข้น เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมให้เสื้อผ้าโดยเฉพาะ หากเราเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ซักผ้าได้เหมาะกับความต้องการของเรา ก็จะช่วยให้เสื้อมีกลิ่นหอมได้ง่ายขึ้น 

ไม่ซักผ้าครั้งละหลายตัวเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ผ้ามีกลิ่นหอมที่น้อยลงแล้ว อาจะทำให้เราซักผ้าออกมาได้ไม่สะอาดเท่าที่ควรอีกด้วย ควรเพิ่มเนื้อที่ในการซักผ้าให้มากขึ้น และซักในปริมาณที่พอดี เพื่อให้เครื่องซักผ้าและผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เสื้อของเราหอมมากขึ้น

เลือกโหมดแช่ผ้าระหว่างซัก เป็นโหมดของเครื่องซักผ้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความหอมและความนุ่มให้กับเสื้อผ้าโดยเฉพาะ หากว่าเราไม่ได้รีบอะไรก็สามารถเลือกใช้โหมดนี้ได้ ซึ่งในขั้นตอนการแช่ผ้านั้นจะช่วยให้เสื้อของเราได้ซึมซับน้ำยาปรับผ้านุ่มได้มากขึ้นกว่าการซักแบบปกติ ทำให้เสื้อของเรานุ่มและมีกลิ่นหอมยิ่งขึ้น

ใช้เครื่องอบผ้าแห้ง การใช้เครื่องอบผ้าจะช่วยให้เสื้อของเราหอมขึ้นจากการที่ผ้าถูกไล่ความชื้นออกไปจนหมด ทำให้ผ้าไม่ชื้นซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับและเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ที่อาจเข้ามากลบกลิ่นหอมบนเสื้อของเราได้ การใช้เครื่องอบผ้าแห้งจึงเป็นอีก 1 เทคนิดที่ทำให้เสื้อของเราหอมสดชื่นตลอดวัน

ฉีดสเปรย์ระหว่างรีดผ้า การฉีดน้ำเล็กน้อยระหว่างการรีดผ้าไม่เพียงแต่ทำให้เรารีดออกมาได้เรียบขึ้น แต่หากเราใส่ผลิตภัณฑ์เพิ่มความหอมสำหรับการรีดผ้าเข้าไปด้วยเล็กน้อยจะทำให้เสื้อมีกลิ่นหอมที่ติดทน เป็นเทคนิคที่หลายคนอาจเคยเห็นคุณแม่ของเราทำอยู่บ่อยครั้ง และถึงแม้เราจะใช้เตารีดไอน้ำที่ไม่ต้องคอยฉีดน้ำก็ยังสามารถใช้เทคนิคนี้ได้อยู่ เพราะมีผลิตภัณฑ์สำหรับฉีดระหว่างรีดเพื่อเพิ่มกลิ่นหอมให้ผ้าโดยเฉพาะแล้ว

ทำให้ตู้เสื้อผ้ามีอากาศถ่ายเทเสมอ แน่นอนว่าการซักผ้าจะทำให้เสื้อของเรามีกลิ่นหอมสดชื่นได้ดี แต่การเก็บผ้าเอาไว้ในตู้ก็มีความสำคัญเช่นกัน ควรทำให้ตู้ของเรามีกลิ่นหอมและได้รับการระบายอากาศอย่างเพียงพอ เพื่อให้อากาศถ่ายเท และให้ภายในตู้ไร้กลิ่นอับที่อาจส่งผลกับเสื้อของเราได้

ซักผ้าด้วยมือ เป็นวิธีสำหรับใครที่มีเวลา เพราะการซักผ้าด้วยมือนั้นทำให้เสื้อมีกลิ่นหอมมากกว่าการซักด้วยเครื่องอย่างเห็นได้ชัด หรือเราอาจจะซักด้วยมือเฉพาะกับเสื้อผ้าบางตัวที่ต้องการกลิ่นหอมจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องซักด้วยมือทุกตัวก็ได้

ตากในที่อากาศถ่ายเท สำหรับใครที่ไม่มีเครื่องอบผ้าหรือใช้การตากผ้าเป็นปกติอยู่แล้ว แนะนำให้ตากในที่ที่มีอากาศถ่ายเทมากกว่าการตากให้โดนแดดจัดโดยตรง
เพราะความร้อนจากแสงแดดอาจทำให้กลิ่นหอมของเสื้อระเหยออกไปจนหมด และอาจทำให้เนื้อผ้าเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้นอีกด้วย

และนี่คือเทคนิคดี ๆ ที่ทำให้เสื้อของเราหอมติดทนนานยิ่งขึ้น สามารถนำแต่ละข้อไปทำตามความสะดวกของทุกคนเพื่อเพิ่มความหอมให้เสื้อได้เลย และอย่าลืมมาสั่งเสื้อยืดสวย ๆ ไว้ใส่ได้ที่ Indy T-Shirt 

หากสนใจติดต่อเราได้ที่ Indy T-shirt จัดส่งเร็ว รับประกันคุณภาพ
สาขาโบ๊เบ๊ Lind Id : @indyindy (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร 088-8850062, 062-2259792
สาขาประตูน้ำ Lind Id : @indytshirt (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร โทร : 080-0500322 , 095-2941412

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน