6 เทคนิคแก้ปัญหาเสื้อเหม็นอับ หน้าฝนนี้ต้องรอด!

15 มิ.ย. 66

...

34

6 เทคนิคแก้ปัญหาเสื้อเหม็นอับ หน้าฝนนี้ต้องรอด!

บอกลาเสื้อเหม็นอับในช่วงหน้าฝน ด้วย 6 เทคนิคง่ายๆ ช่วยลดกลิ่นอับชื้นให้เสื้อกลับมาหอมสะอาด

ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน ปัญหาของเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านที่ต้องเจอนั่นคือกลิ่นเสื้ออับชื้น ยิ่งเป็นคนที่ทำงานพอจะกลับมาซักฝนก็ตก แถมตากไว้ก็มีกลิ่นอับชื้น เรียกว่าเป็นปัญหาระดับชาติก็ว่าได้เลยค่ะ แต่ แต่ แต่ อย่าเพิ่งท้อไปค่ะ ใครที่เจอปัญหานี้อยู่รีบมารวมตัวทางนี้เลย เพราะวันนี้ Indy T-Shirt เราจะมาแนะนำเทคนิคแก้ปัญหาเสื้อเหม็นอับในช่วงหน้าฝนนี้กันค่ะ

1. ห้ามกองเสื้อผ้าไว้หลายวัน

หน้าฝนแบบนี้ถ้าไม่อยากให้เสื้อผ้าของเรามีกลิ่นอับชื้น ข้อแรกเลยคือต้องไม่กองหรือหมักเสื้อผ้าไว้หลายวัน เพื่อรอซักทีเดียว แต่ควรเปลี่ยนเป็นการซักจำนวนน้อยๆ แต่ซักบ่อยๆ เพื่อให้เสื้อของเราไม่ถูกตากจนแน่นเอี๊ยดเกินไป ให้พอยังมีพื้นที่ในการตากโล่งๆ เพื่อไม่ให้เกิดการอับชื้นและเหม็นอับ

2. ห้ามรวมผ้าเปียกกับผ้าแห้งไว้ด้วยกัน

แน่นอนว่าช่วงหน้าฝนแบบนี้ขากลับบ้านต้องโดนฝนหรือเปียกชื้นที่เสื้อผ้ากันมาบ้าง สิ่งที่ต้องทำคือห้ามนำเสื้อที่เราสวมใส่แล้วโดนฝนมารวมกับตะกร้าผ้าแห้งเลยนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้เสื้อตัวอื่นๆ เกิดกลิ่นอับชื้นไปด้วย 

3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าลดกลิ่นอันชื้น

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ในการซักผ้าออกมามากมาย โดยหน้าฝนแบบนี้แนะนำว่าให้เลือกใช้สูตรที่ลดกลิ่นอับชิ้น ตากในที่ร่ม จะเป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้เสื้อผ้าของเราลดกลิ่นอับชื้นได้ โดยอาจจะใช้มากกว่าปริมาณปกติ เพื่อให้ผ้าของเราหอม และไม่มีกลิ่นอับชื้น

4. นำเสื้อผ้าแช่ในน้ำสารส้ม

หากลองวิธีด้านบนแล้วพบว่าเสื้อผ้ายังมีกลิ่นอับชื้น ให้ลองนำเสื้อผ้าของเราใส่กะละมังแล้วแช่ในน้ำ ที่แกว่งสารส้ม ผงฟู หรือเบกกิ้งโซดาดู โดยอาจจะซักทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน เพื่อช่วยลดกลิ่นอับได้อีกหนึ่งวิธี

5. ตากผ้าในพื้นที่ที่เหมาะสม

ควรเลือกตากผ้าในพื้นที่ที่โดนแสงแดด ลมพัดผ่าน หรือมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก หลีกเลี่ยงการตากผ้าในห้องแคบๆ หรือการแขวนผ้าในห้องน้ำ เพราะจะยิ่งทำให้เกิดกลิ่นอับชื้นมากกว่าเดิม หากไม่มีแดดก็ควรตากในที่โล่งให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

6. ทำความสะอาดตู้เสื้อผ้า

หากลองวิธีด้านบนทั้งหมดแล้ว แล้วยังพบว่าเสื้อก็ยังคงมีกลิ่นอับชื้น ให้ลองสำรวจตู้เสื้อผ้าของเราว่ามีกลิ่นผิดปกติหรืออับชื้นหรือไม่ เพราะบางทีการที่เสื้อเรามีกลิ่นอับอาจเกิดได้จากตู้เสื้อผ้า วิธีคือให้นำของหรือเสื้อผ้าออกจากตู้ให้หมดแล้วใช้น้ำยาทำความสะอาด ฉีดและเช็ดให้ทั่ว เปิดตู้ให้อากาศถ่ายเท แล้วใช้อุปกรณ์กำจัดกลิ่นใส่ไว้ในตู้ แล้วจึงนำเสื้อผ้ามาแขวนตามปกติ

นี่ก็เป็น 6 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นอับติดเสื้อในหน้าฝนให้กลับมาหอมสะอาดได้ ยังไงก็อย่าลืมลองนำไปทำตามกันดูนะคะ เพราะหน้าฝนนี้เราต้องรอด! และหากใครที่กำลังมองหาเสื้อยืด ใส่สบาย ไว้ใส่ช่วงหน้าฝนที่อากาศชื้นอบอ้าวแบบนี้ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Indy T-Shirt เรามีเสื้อยืดคุณภาพดี เฉดสีมากมาย รอให้คุณเลือกอยู่ 

หากสนใจติดต่อเราได้ที่ Indy T-shirt จัดส่งเร็ว รับประกันคุณภาพ


สาขาโบ๊เบ๊ Lind Id : @indyindy (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร 088-8850062, 062-2259792
สาขาประตูน้ำ Lind Id : @indytshirt (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร : 080-0500322 , 095-2941412


ขอบคุณแหล่งที่มา sanook.com

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน