ไขความลับ สกรีน DFT คม ไม่หลุดลอก จริงมั้ย?

28 ก.ย. 66

...

16

ไขความลับ สกรีน DFT คม ไม่หลุดลอก จริงมั้ย?

ชวนรู้จักเทคนิคจากร้านสกรีนเสื้อ การสกรีน DFT คมชัด ติดทน ไม่หลุดลอก ชัวร์จริงหรือไม่?

สำหรับคนที่กำลังสนใจสร้างแบรนด์เสื้อยืดของตัวเอง ไปจนถึงหน่วยงาน องค์กร และบริษัทต่าง ๆ ที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเสื้อกลุ่ม เสื้อทีม หรือร้านสกรีนเสื้อ การทำความรู้จักกับเทคนิคสกรีนเสื้อคือสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ในปัจจุบันเทคนิคสกรีนเสื้อยืดนั้นพัฒนาไปอย่างมาก มีการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยทำให้ได้เสื้อที่สวย ลายติดทน ภาพคมชัดกว่าเดิม หนึ่งในนั้นก็คือเทคนิคสกรีน DFT ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก แต่การสกรีน DFT คืออะไร ได้ลายเสื้อที่สวย คมชัด ติดทนจริงหรือไม่ INDY T-Shirt โรงงานผลิตเสื้อยืด และร้านรับสกรีนเสื้อ เรามีคำตอบมาฝาก

สกรีน DFT คืออะไร

สกรีน DFT (Digital Film Transfer) หมายถึง เครื่องพิมพ์ชนิดหนึ่งที่สามารถพิมพ์ลายเพื่อนำไปสกรีนลงบนเสื้อผ้า หรือวัสดุอย่างอื่น เช่น กระเป๋า ผ้า เป็นต้น โดยการสกรีน DFT จะมีการพิมพ์หมึกสีระบบ CMYK (น้ำเงิน แดง เหลือง ดำ) และ W (ขาว) ลงบนฟิล์มใส จากนั้นเมื่อหมึกหยดลงไปบนฟิล์มแล้วจะโรยทับด้วยผงกาวสำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอโดยเฉพาะช่วยทำหน้าที่ยึดลายบนฟิล์มกับพื้นผิวต่าง ๆ จากนั้นจึงนำไปเข้าสู่กระบวนการอบด้วยความร้อนในอุณหภูมิที่เหมาะสม

หลังจากผลิตฟิล์ม DFT ที่มีลวดลายต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วก็จะนำฟิล์มมาติดลงบนเสื้อผ้า กระเป๋า หรือวัสดุอื่น ๆ ตามต้องการ จากนั้นทำการรีดด้วยความร้อนประมาณ 170 – 180 องศาเซลเซียสทิ้งไว้ 10 วินาที จากนั้นจึงลอกแผ่นฟิล์มออก เมื่อพิมพ์ฟิล์ม DFT เสร็จเรียบร้อย ก็ถึงกระบวนการรีด เราก็จะนำฟิล์มที่พิมพ์เสร็จนั้นมารีดติดบนเสื้อ หมึกที่ได้จากการพิมพ์ลงบนฟิล์มจะยึดเกาะอยู่บนเนื้อผ้า หรือที่เรียกว่ากระบวนการทรานสเฟอร์ลายพิมพ์สกรีน DFT จากเครื่องพิมพ์ดิจิทัลสู่การพิมพ์บนผ้านั่นเอง โดยลายสกรีน DFT ที่ได้จะคมชัด สวยทน ติดนาน

ข้อดีของการสกรีน DFT มีดังนี้

1. สกรีน DFT มีความยืดหยุ่นสูงกว่าการสกรีนรูปแบบอื่น
2. สกรีน DFT ได้สีสวย คมชัด ติดทน เพราะไม่มีเม็ดสีหรือวัสดุอื่นมาเจือปน
3.
สกรีน DFT ลวดลายสกรีนที่ได้มีความอ่อนนุ่ม ยืดหยุ่น ทำให้สวมสบายกว่า ลายพิมพ์ไม่แตก ไม่ซีดง่าย
4. สกรีน DFT ผสมสีได้หลากหลายโดยไม่ต้องทำบล็อกเหมือนเทคนิคการสกรีนแบบเก่า
5.
สกรีน DFT มีราคาถูก ต้นทุนไม่สูง คุ้มค่ามากกว่า ผลิตจำนวนน้อยก็คุ้ม 

นอกจากนี้การสกรีน DFT ยังมีข้อดีที่โดดเด่นอีกอย่าง คือ สามารถสกรีน DFTลงบนวัสดุได้หลากหลาย ทั้งเสื้อยืด ผ้า หมวก กระเป๋า หน้ากากผ้า หรือจะสกรีน DFT ลงบนผ้าคอตต้อน ผ้าโพลีเอสเตอร์ ผ้าร่ม ผ้าดิบ ก็สามารถทำได้ แถมยังมีสีที่คมชัดสวยทน สีไม่ดรอป หรือซีดจาง

ระวัง! อย่าสับสนการสกรีน DFT และสกรีนแบบ DTF

ได้รู้จักการสกรีน DFT ซึ่งเป็นเทคนิคยอดนิยมในปัจจุบันแล้ว มีอีกหนึ่งเทคนิคการสกรีนที่หลายคนอาจสับสนเพราะชื่อมีความใกล้เคียงกันอย่างสกรีน DFT หรือ Direct To Fabric เทคนิครูปแบบนี้จะหมายถึงการพิมพ์ลายสกรีนลงบนเนื้อผ้าโดยตรงด้วยการใช้เครื่องพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอโดยเฉพาะ แต่หมึกที่ใช้อาจเปลี่ยนไปตามลักษณะงาน และความต้องการของอุตสาหกรรมนั้น ๆ ซึ่งต่างจากสกรีน DFT ที่เป็นการพิมพ์จากเครื่องดิจิทัลลงบนฟิล์ม จากนั้นจึงนำไปเข้าสู่กระบวนการรีดร้อนเพื่อให้ลายเกาะติดกับเนื้อผ้านั่นเอง

ปัจจุบันเทคนิคการพิมพ์แบบสกรีน DFT ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมีต้นทุนไม่สูง ราคาถูกแต่ได้ชิ้นงานคุณภาพดี ลายสกรีนสวย คมชัด สีสันสดใส รองรับการออกแบบลวดลาย และสีสันที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังตอบโจทย์การผลิตทั้งล็อตเล็ก และล็อตใหญ่ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังมองหาโรงงานผลิตเสื้อทำแบรนด์ เสื้อองค์กร หรือเสื้อกลุ่ม การเลือกผลิตโดยใช้เทคนิคสกรีน DFT ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

มองหาโรงงานผลิตเสื้อยืด ร้านสกรีนเสื้อ งานสกรีน DFT  ต้อง INDY T-SHIRT

INDY T-SHIRT คือโรงงานผลิตเสื้อยืด และร้านสกรีนเสื้อที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เราให้บริการรับผลิตเสื้อยืดแบรนด์ตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดคอกลม, เสื้อยืดคอวี, เสื้อยืดแขนสั้น, เสื้อยืดแขนยาว, เสื้อยืดราคาส่ง, เสื้อยืดสีพื้น ราคาส่ง, เสื้อโอเวอร์ไซส์ ราคาส่ง และรับทำเสื้อทีมเพื่อใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ  เช่น เสื้องานกลุ่ม เสื้องานบวช งานแค้มปิ้ง งานสันทนาการบริษัท โรงเรียน มหาวิทยาลัย เป็นต้น พร้อมบริการรับสกรีนเสื้อ สกรีนเสื้อด่วน ด้วยเทคนิคสกรีน DFT, ซิลค์สกรีน (Silk Screen), Direct To Garment (DTG), สกรีนแบบทรานเฟอร์, สกรีนโพลีเฟล็ก, สกรีนแบบซับลิเมชัน และงานปักโดยทีมงานมืออาชีพให้เลือก รองรับงานทุกรูปแบบตามที่คุณต้องการ

INDY T-Shirt โรงงานผลิตเสื้อยืด และร้านรับสกรีนเสื้อ
จำหน่าย
เสื้อยืดราคาส่ง เสื้อยืดแขนยาว, เสื้อยืดแขนสั้น, เสื้อโอเวอร์ไซส์ ราคาส่ง, เสื้อยืดสีพื้น ราคาส่ง
พร้อมบริการ
รับผลิตเสื้อยืดแบรนด์ตัวเอง รับสกรีนเสื้อ, สกรีนเสื้อด่วน, สกรีน DFT พร้อมงานปักครบในที่เดียว

โทรศัพท์ : 080-0500322, 095-2941412, 088-8850062, 062-2259792
E-Mail : indytshirt01@gmail.com, indyfactorybkk@gmail.com

  

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน