คราบกาแฟฝังแน่นที่เสื้อ แก้ด้วยอะไรดี!

18 พ.ค. 66

...

6

คราบกาแฟฝังแน่นที่เสื้อ แก้ด้วยอะไรดี!

กาแฟเปื้อนเสื้อ ปัญหาใหญ่สำหรับคนดื่มกาแฟที่อาจเผลอทำเลอะทำหก ยิ่งถ้าเกิดขึ้นกับเสื้อตัวโปรดแล้วล่ะก็ ยิ่งเพิ่มความหงุดหงิดขึ้นไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแชร์วิธีขจัดคราบกาแฟกันค่ะ 

เครื่องดื่มที่วัยทำงานอย่างเราขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือกาแฟ เรียกว่าเป็นเครื่องดื่มที่ต้องดื่มทุกเช้า เพื่อสร้างความกระปรี่กระเป่าให้กับตัวเรา แต่ในตอนที่ดื่มเราอาจจะเผลอทำหก ทำเลอะ ซึ่งถ้าหกบนโต๊ะก็ยังจะสามารถเช็ดออกได้ง่าย แต่สิ่งที่แย่คือถ้าเกิดเลอะบนเสื้อนี่สิ งานงอกเลยค่ะ เพราะคราบของกาแฟเอาออกยากมากๆ แถมทิ้งรอยคราบลึกให้กับเสื้อตัวโปรดของเราด้วย วันนี้ Indy T-Shirt เลยจะมาช่วยทุกคนขจัดคราบกาแฟเหล่านั้นให้หมดไป ด้วย 6 วิธีตามนี้ค่ะ 
 

1. ซับรอยเปื้อนให้แห้งมากที่สุด

หากเป็นรอยเปื้อนที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ ควรรีบเอาผ้าหรือกระดาษซับคราบกาแฟออกให้แห้งมากที่สุด แล้วให้เอาแช่น้ำเย็น โดนพลิกเอาด้านในออก เพื่อให้น้ำเย็นดันคราบกาแฟออก โดนทิ้งไว้ประมาณ 5นาที จากนั้นดูว่ารอยจางลงหรือยัง แล้วนำไปซักได้ตามปกติ


2. แช่น้ำร้อนและถูด้วยสบู่

วิธีนี้ไม่ยากและเป็นของที่หาได้ง่าย วิธีคือให้น้ำเสื้อที่มีคราบกาแฟติด ไปแช่ในน้ำร้อนทิ้งไว้สัก 2 นาที จะช่วยให้รอยกาแฟละลายหลุดออก และจางลงได้ จากนั้นให้เราเอาสบู่มาถูแล้วขยี้เบาๆ ในน้ำอุณหภูมิปกติ ก็จะทำให้คราบกาแฟออกไปได้อย่างง่ายดายค่ะ


3. ถูคราบออกด้วยน้ำโซดา

น้ำโซดาไม่ได้มีดีแค่ความซ่าอย่างเดียวนะคะ เพราะสามารถนำมาขจัดคราบได้อีกด้วย โดยวิธีคือหาผ้าขนหนูมา 1 ผืน จากนั้นนำไปจุ่มน้ำโซดาให้ชุ่มๆ แล้วมาถูที่คราบกาแฟบนเสื้อ ก็จะช่วยให้คราบกาแฟหลุดออกง่ายขึ้นค่ะ


4. ใช้แป้งข้าวจ้าวผสมน้ำแล้วมาถูที่คราบ

อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายคือการนำแป้งข้าวจ้าวมาผสมน้ำ เมื่อได้เป็นก้อนให้นำมาถูที่คราบบนเสื้อ ถูสักพักให้คราบจางลงแล้วนำไปซักตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้คราบหลุดและจางลงได้ 


5.  ใช้ผ้าซับน้ำส้มสายชูแล้วเช็ดออก

ไอเท็มลับอีกหนึ่งอย่างคือน้ำส้มสายชู วิธีคือนำผ้าผืนเล็กๆ มาซับที่น้ำส้มสายชู แล้วนำมาเช็ดที่คราบ น้ำส้มสายชูจะช่วยให้คราบกาแฟค่อยหลุดออก จนมองไม่เห็นคราบ


หากใครที่กำลังเจอกับปัญหาคราบกาแฟเปื้อนที่เสื้อ หรือฝังแน่น สามารถนำทั้ง 5 วิธีไปลองใช้กันได้นะคะ หรือถ้าเกิดมีคราบไหนที่แน่นฝังลึกมากจนไม่สามารถแก้ได้ และกำลังมองหาเสื้อตัวใหม่ สามารถเลือกซื้อได้ที่ Indy T-Shirt เรามีเสื้อยืดคุณภาพสูง เฉดสีให้เลือกมากมาย พร้อมกับบริการรับสกรีนเสื้อ รอให้บริการคุณอยู่


หากสนใจติดต่อเราได้ที่ Indy T-shirt จัดส่งเร็ว รับประกันคุณภาพ


สาขาโบ๊เบ๊ Lind Id : @indyindy (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร 088-8850062, 062-2259792
สาขาประตูน้ำ Lind Id : @indytshirt (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร : 080-0500322 , 095-2941412

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน