ซักเสื้อแล้วเกิดรอยด่างแก้ได้ ง่ายนิดเดียว

26 ต.ค. 66

...

6

ซักเสื้อแล้วเกิดรอยด่างแก้ได้ ง่ายนิดเดียว

ทริคง่ายๆ ในการจัดการกับคราบด่างที่เสื้อหลังซัก

เคยไหมคะ? ซื้อเสื้อแล้วเกิดคราบรอยด่างที่เสื้อหลังซัก ทั้งเป็นคราบที่เกิดจากผงซักฟอก และคราบที่เกิดจากน้ำยาปรับผ้านุ่ม แก้เท่าไหร่ก็ไม่หายสักที แถมยังทิ้งรอยให้น่าหงุดหงิดใจอีกด้วย ยิ่งหากเกิดกับเสื้อที่ต้องรีบใส่ยิ่งเพิ่มระดับความนอยด์ไปอีกเลยค่ะ

แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะปัญหาเหล่านี้จะถูกจัดการได้อย่างง่ายดาย เพียงเรารู้ทริคในการจัดการคราบด่างเหล่านี้ ไม่รอช้า เราไปดูทริคง่ายๆ ในการจัดการกับคราบด่างเหล่านี้กันเลยดีกว่าค่ะ

โดยต้องบอกก่อนว่าคราบขาวที่เราเห็นหลังจากการซักเสื้อ ตัวการสำคัญคือโซเดียมคาร์บอเนต ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในผงซักฟอก โดยสารตัวนี้จะเป็นการปรับสภาพน้ำทำให้มีความลื่นในน้ำผงซักฟอกและเพิ่มความเป็นด่าง โดยหากไม่ละลายให้ดีสามารถจับตัวแล้วเกิดคราบขาวบนเสื้อได้

วิธีจัดการเมื่อเสื้อเกิดคราบด่างขาวหลังซัก

แช่ในน้ำส้มสายชู

แช่คราบด่างขาวในน้ำส้มสายชูเพื่อลบรอยด่างขาว โดยไม่ต้องเจือจางน้ำจะทำให้คราบขาวหลุดออกได้อย่างรวดเร็ว 

ใช้น้ำยาขจัดคราบ

น้ำยาขจัดคราบมีประสิทธิภาพในการทำละลายง่าย ทำให้สามารถขจัดคราบต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถขจัดคราบฝังลึกออกได้ 

ใช้สบู่ก้อนถู

วิธีคือให้แช่ผ้าบริเวณที่มีคราบจากนั้นใช้สบู่ก้อนถู แล้วเอาจุ่มลงน้ำ ขยี้เบาๆ ให้คราบสลายออก โดยหากยังพบว่ามีคราบเหลืออยู่ ให้นำไปซักอีกรอบ โดยใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มในปริมาณที่น้อยลง


เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถขจัดคราบด่างขาวที่เสื้อได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้อาจจะต้องดูเรื่องความสะอาดเครื่องซักผ้าว่ามีสิ่งสกปรกต่างๆ อยู่หรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าของเราเกิดคราบรอยต่างๆ แต่หากเป็นคราบที่ไม่สามารถขจัดออกได้และกำลังมองหาเสื้อยืดคุณภาพดีตัวใหม่ สามารถมาเลือกซื้อได้ที่ Indy T-Shirt เรามีเสื้อยืดคุณภาพดี เฉดสีมากมาย ให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบ รับรองว่าได้เสื้อยืดที่มีคุณภาพ แถมสีโดนใจแน่นอนค่ะ


หากสนใจติดต่อเราได้ที่ Indy T-shirt จัดส่งเร็ว รับประกันคุณภาพ


สาขาโบ๊เบ๊ Lind Id : @indyindy (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร 088-8850062, 062-2259792
สาขาประตูน้ำ Lind Id : @indytshirt (มี @ ด้านหน้า) หรือโทร : 080-0500322 , 095-2941412

ส่วนลดพิเศษสำหรับคุณ

ลดทันทีตัวละ 5 บาท เมื่อซื้อ 100 ตัวขึ้นไป

เรารับประกันคุณภาพ

สีตก ยินดีคืนเงิน